The Sanctuary Thailand ชาร์ตแบตให้กายใจ..ที่เกาะพงัน | FAVFlavour

พักกาย..พักใจที่เกาะพงัน

ไปพักผ่อน ปลดปล่อยสมอง สูดอากาศปลอดโปร่ง เล่นโยคะที่เกาะพงัน

ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ …. เกาะพงันจริงๆ  ในความรู้สึกของเราภาพของเกาะพงันเป็นอะไรที่ lively มาก แสงสีเสียงและปาร์ตี้ ใครจะคิดว่าที่เกาะพงันจะมีรีสอร์ทอย่าง The Sanctuary Thailand ที่เป็นแนว wellness ที่พักกลางป่าติดทะเลที่สร้างมาเฉพาะเพื่อเป็นที่หลบหนีความวุ่นวายจากโลกภายนอกให้คุณได้มาปลดปล่อยกายใจให้ปลอดโปร่ง เชื่อไหมเพียงแค่ 3 วันที่อยู่ที่นี่ก็ทำให้เราแฮปปี้แบบที่ยังไม่อยากกลับกทม.เลยล่ะ

The Sanctuary Thailand

The Sanctuary Thailand เปิดมาแล้วกว่า 25 ปีตั้งอยู่อีกฝากนึงของเกาะพงันค่ะ อยู่ใกล้ๆกับที่เค้าจัดปาร์ตี้กันเนี่ยแหละ แต่ว่าความรู้สึกเหมือนอยู่คนละโลกกันเลย ฮ่าา  คอนเซ็ปท์ของที่นี่จะเป็นเหมือนกับ “ที่หลบพัก” หลบหนีจากสภาพแวดล้อมที่วุ่นวายรอบตัวคุณมาทำร่างกายให้สดชื่นอีกครั้งที่นี่ ด้วยรีสอร์ทที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติแบบ 360 องศาเลย อากาศที่บริสุทธิ อาหารที่ดี และกิจกรรมที่มีอยู่มากมายเหมือนได้มาชาร์ตแบบให้เต็ม 100 อีกครั้งค่ะ

หลักๆ แล้วนักท่องเที่ยวที่มาที่แนวจะมาเพื่อมาฝึกโยคะ และก็มาดีทอกซ์ค่ะ  ที่นี่จะมีโยคะสำหรับผู้เข้าพักทุกเช้า หรือจะมาแบบแอดวานส์ก็มีนะ มีไปจนถึงแบบฝึกเป็นครูเลย  ส่วนดีทอกซ์ก็เห็นคนมาทำเยอะเหมือนกันค่ะ แบบล้างลำไส้ให้สะอาด ล้างสารพิษอะไรทำนองนี้มีทั้งแบบไม่ได้กินอะไรเลย! มีแต่น้ำดีทอกซ์กับแบบพอมีอะไรให้กินบางมื้อ แล้วแต่ว่าอยากสุดแค่ไหน อิอิ

จริงๆ ทริปนี้เป็นทริปมาทำงานของเฟย์ที่นี่ในส่วนของฟู้ดสไตลิสท์ดูแลเรื่องการถ่ายภายอาหารค่ะ เรามาที่นี่อยู่ 3 วัน  ไม่มีเวลาเดินดูแบบละเอียดเท่าไหร่ แต่เท่าที่ดูโดยรอบ ลักษณะของที่พักจะเป็นเหมือนบังกะโลเป็นหลังๆ มีหลายแนวมากตั้งแต่ชิลล์สุด แนวห้องรวม ไปจนถึงแบบที่ดูดีก็มี  แต่ละจุดจะล้อมรอบด้วยต้นไม้เหมือนเราอยู่กลางป่า อากาศดีมากกก อีกทั้งยังได้ความเป็นส่วนตัวด้วย  พี่ๆ พนักงานบอกว่ามีลูกค้าบินโดรนถ่ายภาพ ยังมองไม่ค่อยเห็นเลย เพราะต้นไม่เยอะจริงๆ ค่ะ

The Sanctuary Thailand
ตรงนี้คือ reception ของที่นี่ ข้างในมีน้องแมวอยู่ด้วย วันๆ นอนห้องแอร์สบ้ายยย อิอิThe Sanctuary ThailandThe Sanctuary ThailandThe Sanctuary ThailandThe Sanctuary Thailand

ลักษณะรอบๆ รีสอร์ทก็จะประมานนี้ ซึ่งแนวนี้ถูกใชแขกต่างชาติมาก เรียกได้ว่ากว่า 90% เป็นชาวต่างชาติทั้งหมดเลย ช่วงที่เฟย์ไปน่าจะเป็นกรุ๊ปคนไทยกรุ๊ปเดียว ถ้าไม่นับพี่ๆ พนักงาน ฮ่าาา

เจ้า Fudge น้องหมาประจำที่พัก คิดถึงจังง

นานแค่ไหนแล้วที่คุณไม่ได้นั่งโง่ๆ ไม่ทำอะไร ดูพระอาทิตย์ตกแล้วก็..ยิ้ม =)

บรรยากาศยามเย็น ท้องฟ้ากลายเป็นสีพาสเทลคิ้วท์มากกก    ช่วงเย็นจะเป็นช่วงที่สงบกว่าเวลาอื่น แปลกไหม เพราะด้วยความที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ เค้าจะไปอยู่ตามที่ทำกิจกรรม หรือไม่ก็เดินไปเล่นน้ำหาดอื่นเลย  ชายหาดหน้าที่พักก็เลยโล่ง ไม่ใช่วิวคนเหมือนที่อื่น แต่เป็นธรรมชาติจริงๆ ค่ะ

โซนร้านอาหาร เป็นเหมือนโอเอซิสของที่นี่ ฮ่าาา คือแบบเวลาปกติคนหายไปไหนไม่รู้ แต่พอถึงเวลาอาหารจะออกมาจากป่าเขาบ้าง ขึ้นมาจากทะเลบ้าง มารวมตัวกันที่นี่ ซึ่งร้านอาหารก็จะอยู่ด้านหน้าติดชายหาดเลยค่ะ

The Sanctuary Thailand The Sanctuary Thailand The Sanctuary Thailand

ในส่วนของอาหารน่ากินป่าววววว อิอิ ส่วนใหญ่ก็จะเป็น Vegetarian แล้วก็ Seafood โดยเฉพาะปลาค่ะ ไม่มีเนื้อหมูเนื้อไก่อะไรพวกนั้นนะ  นี่บอกเลยว่าเป็นอาหารมังอาหารแนวผักๆ ที่อร่อยมาก! งงไปเลย เมนูเค้าเยอะมากกก เป็นร้อยๆ ตัวแล้วด้วยความที่เปิดมานานมาก มีการพัฒนาสูตรจนลงตัว อย่างพ่อครัวใหญ่ที่นี่เชฟต๊อดตี้ ก็อยู่มาถึง 14 ปี แน่นอนว่าอาหารคือจัดเต็มใส่ใจสุขภาพมากๆ เลย แต่ถ้าใครไม่ใช่สายกินผัก ก็แนะนำเป็นปลา ปลาตัวใหญ่อ้วน อิ่มเลยค่ะ

ตกกลางคืนถ้าใครยังไม่นอน ออกมาดูดาวกันเถอะ!  ลืมไปแล้วว่าครั้งสุดท้ายที่ได้เห็นแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ มันเต็มไปหมดเลย คืนที่ออกมาดูดาวเห็นดาวตกด้วย! เลิศๆ อยู่นะ

จากวันแรกที่เรารู้สึกว่ามันแอบดิบไป ไม่ชินกับแนวนี้ แต่ไปๆมาๆ ชอบซะงั้น! ไม่ใช่แค่บรรยากาศหรอกที่ดี แต่พนักงานทุกคนซึ่งสำหรับเฟย์ถือเป็นส่วนใหญ่เลยที่ทำให้เราชอบที่นี่ ทุกคนน่ารักมากกก เชื่อไหมเฉลี่ยๆ แล้วทำกันมาเป็น 10 แล้วนะไม่ไปไหนเลย แถมทุกคนยังดูมีไฟ ตั้งใจทำงาน ทำให้เราได้รับพลังบวก นอกจากพักร่างกายแล้ว ยังได้ชาร์ตความรู้สึก เติมไฟในการทำงานอีกครั้งด้วยค่ะ

คนไทยยังมีจำนวนน้อยมากที่รู้จักที่นี่ พอเฟย์มาแล้วชอบก็เลยอยากบอกต่อจริงๆ ลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ใยเว็บไซต์ของ The Sanctuary Thailand นะคะ ราคาที่พักขึ้นอยู่กับฤดูกาล หรือถ้าจะมาเป็นเป็นแพ็กเกจทำดีทอกซ์ โยคะอะไรพวกนี้ก็มีเหมือนกันค่ะ

ป.ล รูปทั้งหมดเป็นของทางที่พักนะคะ ยกเว้นรูปท้องฟ้ากับคน ฮ่าา เพราะว่าทำงานทุกวันไม่ได้ถ่ายเลยจึงได้ขออนุญาตใช้รูปจากทางที่พักเรียบร้อยแล้วค่าาา

Photo Credit : The Sanctuary Thailand
Photographer : Lightculture

—————————-
The Sanctuary Thailand
Haad Tien Beach, Ko Phangan, Surat Thani, Thailand
www.thesanctuarythailand.com
โทร 081-271-3614

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  เปลี่ยนแปลง )